Học bổng tại Đại học Cambridge

Học bổng tại Đại học Cambridge Học bổng Gates Cambridge được thành lập để cấp học bổng và hỗ trợ tài chính cho các sinh viên quốc tế ưu tú đã đủ điều kiện nhập học tại Đại học Cambridge. Ứng viên từ tất cả các nước ngoài Vương quốc Anh đều được quyền nộp đơn.

Ngoài ra, ứng viên phải đủ điều kiện nhập học một trong các khóa sau: Khoá văn bằng đại học thứ hai, Các khóa sau đại học với thời gian học một năm, Khóa nghiên cứu để lấy bằng Tiến sỹ và Khoá sau đại học ngành y.

Học bổng Gates Cambridge bao gồm học phí, chi phí ăn ở của bản thân sinh viên, một khoản phụ cấp tùy theo khóa học và một vé máy bay khứ hồi hạng thường.

Đối tượng được nộp hồ sơ xin học bổng:

Bậc sau đại học:

- Có bằng tốt nghiệp đại học loại giỏi hoặc khá của một trường đại học được công nhận (hoặc có bằng Thạc sỹ đối với trường hợp nộp hồ sơ vào khoá Tiến sỹ)

- Ưu tiên ứng viên dưới 30 tuổi

- Đạt trình độ tiếng Anh theo yêu cầu sau:

· IELTS: Tối thiểu 7.0 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 6.0; hoặc

· TOEFL (đối với hình thức thi trên giấy): Tối thiểu 600 điểm, trong đó bài thi viết (TWE) phải đạt tối thiểu 5.0 điểm; hoặc

· TOEFL (đối với hình thức thi trên máy vi tính): Tối thiểu 250 điểm, trong đó bài luận phải đạt tối thiểu 5.0 điểm

Bậc đại học:

Đã được một trường thành viên của Đại học Cambridge mời học theo thủ tục thông thường

- Có thành tích học tập xuất sắc

- Ưu tiên ứng viên dưới 30 tuổi

Đối với bậc sau đại học, các ứng viên có thể nộp đơn qua đường bưu điện. Những ứng viên chưa từng học tập tại trường Đại học Cambridge cần điền vào 2 đơn, bao gồm đơn xin nhập học (Graduate Applicatiohttp://editor.fpt.vn/n Form – GAF) và đơn xin học bổng (Scholarship Application Form – SAF)

Những ứng viên đã từng theo học tại trường Đại học Cambridge cần điền vào đơn xin nhập học (Graduate Application Form – GAF) hoặc đơn tiếp tục theo học tại trường (Leave to Continue form) và đơn xin học bổng (Scholarship Application Form – SAF).

Khoá bạn định

theo học

Hạn nộp đơn xin nhập học (GAF)

Hạn nộp đơn tiếp tục theo học tại trường

Hạn nộp đơn xin học bổng (SAF)

Khoá Thạc sỹ 1 năm

31 tháng 01 năm 2005 (hoặc thời hạn nộp đơn của từng khóa học, tùy thời hạn nào đến trước)

Không áp dụng

28 tháng 02 năm 2005

Khoá Tiến sỹ

Không áp dụng

01 tháng 01 năm 2005

28 tháng 02 năm 2005

Đơn gửi về: Board of Graduate Studies; PO Box 338 Cambridge, CB2 1YP, ENGLAND

Từ năm học 2005-2006, ứng viên có thể nộp đơn xin nhập học qua mạng điện tử thông qua trang web www.admin.cam.ac.uk/offices/gradstud.

Tuy nhiên, đơn xin học bổng Cambridge Trusts không được nộp qua mạng điện tử mà phải được gửi đến địa chỉ trên bằng đường bưu điện. Mẫu đơn xin học bổng có thể tải về từ mạng điện tử theo địa chỉ www.admin.cam.ac.uk/offices/gradstud hoặc www.gates.scholarships.cam.ac.uk.

Đối với bậc đại học

Các ứng viên dự định học văn bằng đại học thứ hai phải nộp đơn trực tiếp đến một trường thành viên của Đại học Cambridge trước ngày 15/10.

Các ứng viên được nhận vào một trường thành viên thuộc Đại học Cambridge để theo học bằng đại học thứ hai sẽ được trường gửi cho mẫu đơn xin học bổng của bậc đại học (UGSAF). Ứng viên cần nộp đơn xin học bổng cùng với thư giới thiệu của một giáo viên tới trường trước ngày 28/2/2005.

Để biết thêm thông tin về học bổng Cambridge Trusts, mời truy cập trên các trang web www.gates.scholarships.cam.ac.uk

www.admin.cam.ac.uk/univ/gsprospectus/funding/overseas/

Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét