47 thí sinh gặp trục trặc được chuyển sang ca thi buổi chiều

Thông tin này vừa được PGS Nguyễn Kim Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính quy vào ĐHQGHN 2015 cho biết tại cuộc họp báo vừa diễn chiều nay (30/5).
Thí sinh thoải mái, tự tin


47 thí sinh dự thi ca buổi sáng gặp trục trặc máy tính như:  Máy treo, máy xảy ra sự cố; hay thí sinh đang truy cập thì thoát ra, đang làm lại ấn nút kết thúc dù đã được cán bộ coi thi khuyến cáo.

Các thí sinh vào phòng thi.

“Với trên 6.292 thí sinh dự thi mà chỉ có 47 thí sinh phải chuyển ca do gặp sự cố  nằm trong tầm kiểm soát và điều tiết của chúng tôi. Những thí sinh chỉ trục trặc trong vài phút thì chúng tôi chuyển sang máy khác, thời gian dài thì mới chuyển sang buổi chiều” - ông Sơn cho hay.

Ông Sơn cũng cho biết thêm, đến phút cuối của buổi thi ca đầu tiên, không có thí sinh và cán bộ vi phạm kỷ luật, không có cán bộ hay thí sinh bị ốm đau bất thường.

Các thí sinh đi thi được bố trí trong phòng máy tính có điều hòa, nên không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nước uống và các trang thiết bị y tế đều được chuẩn bị đầy đủ.

Sáng nay, tại 9 cụm thi, có trên 1.000 sinh viên tình nguyện được huy động cho 9 điểm thi giúp thí sinh và người nhà tìm phòng thi, chỉ đường và các hỗ trợ khác đã góp phần rất quan trọng cho sự thành công ca thi.

Chia sẻ thông tin về ca thi buổi chiều nay, PGS Kim Sơn cho biết có 6.247 thí sinh trên 6.508 đăng ký dự thi đạt tỷ lệ 95,99%. “Đây là con số ấn tượng bởi 5 năm qua chưa bao giờ các trường, khoa thành viên của ĐHQGHN có tỷ lệ thí sinh đến dự thi cao như thế. Tại cụm thi Hải Phòng, Nam Định đạt tỷ lệ 97,53%. Cụm thi Đà Nẵng có tỷ lệ thí sinh đến thấp nhất là 91,67%. Tỷ lệ này cho thấy, sự quan tâm của thí sinh với ĐHQGHN, đối với phương thức thi mới cũng như động viên ĐHQGHN trong quá trình tổ chức” - ông Sơn chia sẻ.

“Rút kinh nghiệm của ca thi buổi sáng, chiều nay công tác vận hành thi được xử lý với tốc độ nhanh hơn. Cho nên, thí sinh phải chuyển sang ca thi sau giảm rất nhiều so với ca sáng. Không những thế, hệ thống điều hành các phần mềm được kết nối với máy chủ đang vận hành tốt.

Ngoài ra, chiều nay tại điểm thi trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, chúng tôi mời phụ huynh vào khu vực ngồi chờ có cây xanh bóng mát và phục vụ nước uống” - PGS Sơn thông tin thêm.

Thủy Trúc

Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét