Anh dẫn đầu về số trường đại học tốt nhất châu Âu

Anh dẫn đầu về số trường đại học tốt nhất châu Âu

SSDH- Anh không hổ danh là quốc gia “vàng” về giáo dục khi trong danh sách 200 trường đại học tốt nhất châu Âu, thì xứ sở xương mù dẫn đầu khi chiếm gần 25%. Hơn thế, trong TOP 10 trường tốt nhất có 7 trường đến từ Anh Quốc.

 

Anh dẫn đầu về số trường đại học tốt nhất châu Âu

ĐH Oxford (Anh) là trường đại học tốt nhất tại châu Âu - Ảnh: AP

 

Theo số liệu thống kê của Times Higher Education, Anh là quốc gia có nhiều trường lọt vào top 200 trường đại học tốt nhất tại châu Âu với 46 trường và chiếm tới 7 vị trí trong top 10. các diện định cư mỹ Xem thêm Visa du học Úc Vị trí đứng đầu thuộc về ĐH Oxford. Đứng vị trí á quân trên bảng xếp hạng này là Đức với 36 trường trong đó có 1 trường lọt vào top 10.

 

Dù Anh đang dẫn đầu bảng xếp hạng trên về số lượng nhưng Đức đang trở thành một thách thức với nước này khi có chính sách miễn phí học phí đồng thời cung cấp nhiều chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh.

 

Biên tập viên của tờ Times Higher Education, Phil Baty cho biết các trường đại học ở Anh đang phải đối mặt với cạnh tranh gia tăng từ các trường đại học ở châu Âu khi các nước này đã cung cấp thêm các môn giảng dạy bằng tiếng Anh đồng thời cảnh báo thị phần trên thị trường dành cho sinh viên quốc tế (trị giá khoảng 6,4 tỷ USD bao gồm chi tiêu về học phí và chỗ ở) đang rơi vào “vòng nguy hiểm”. Visa du học Ông cho biết: “Đây là năm đầu tiên số lượng sinh viên quốc tế đến Anh có dấu hiệu ảm đạm, đặc biệt sụt giảm đáng kể ở một số quốc gia”.

 

Các quốc gia ở phía đông và phía nam của châu Âu nói chung đều có thứ hạng về giáo dục trong các trường đại học tương đối thấp. Các quốc gia ở đây như Estonia, Hy Lạp, Síp và Bồ Đào Nha thường đứng ở vị trí 171-200 hoặc không lọt được vào top 200 như Ba Lan, Ukraine, Romania, Bulgaria, và toàn bộ của Nam Tư cũ.

 

Top 10 trường ĐH tốt nhất tại châu Âu:

  1. ĐH Oxford - Anh
  2. ĐH Cambridge - Anh
  3. Imperial College London - Anh
  4. ETH Zurich - Thụy Sĩ
  5. ĐH College London - Anh
  6. ĐH Kinh tế và Khoa học chính trị London - Anh
  7. ĐH Edinburgh - Anh
  8. ĐH Hoàng gia London - Anh
  9. Viện Karolinska - Thụy Điển
  10. LMU Munich - Đức

 

Nguồn: Songmoi

Xem thêm Tin tức, Visa đi Mỹ, bảo lãnh định cư mỹ

Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét