Đắk Nông gặp mặt sinh viên dân tộc thiểu số

Đắk Nông gặp mặt sinh viên dân tộc thiểu số

(VOV) -Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông khẳng định, tỉnh có chính sách bố trí việc làm tại địa phương khi các em ra trường.

Chiều 5/2, Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức gặp mặt sinh viên dân tộc thiểu số trong tỉnh đang theo học tại các trường đại học-cao đẳng trong cả nước, về nghỉ tết tại địa phương, đồng thời biểu dương những sinh viên nghèo vượt khó học giỏi.

Năm nay, toàn tỉnh Đắk Nông có hơn 800 sinh viên người dân tộc thiểu số đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước, trong đó có hơn 170 em học khá và giỏi.

Biểu dương những cố gắng của các sinh viên, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông khẳng định, tỉnh luôn tạo điều kiện giúp con em các dân tộc thiểu số học tập tốt hơn, cũng như có chính sách bố trí việc làm tại địa phương khi các em ra trường.

Ông Kờ Bốt, Trưởng Ban dân tộc tỉnh Đắk Nông, chia sẻ: "Chúng tôi thấy được điều kiện con em học hành từ nghèo khó, được sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và tỉnh như thế thì bà con rất phấn khởi, động viên con cháu đi học. Các bước xin visa du học úc Hiện nay, UBND tỉnh giao cho Ban dân tộc hỗ trợ cho sinh viên đại học, cao đẳng, mục đích là động viên các em chăm ngoan học tốt về phục vụ cho địa phương mình".

Nhân dịp này, tỉnh Đắk Nông cũng đã thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho các em, với mức từ 300 đến 450.000 đồng/sinh viên/tháng, cấp 10 tháng trong năm. Việc hỗ trợ vật chất để khuyến khích sinh viên dân tộc thiểu số đã được tỉnh tiến hành trong nhiều năm qua, với hơn 20 tỷ đồng đã được chi cho công tác này./. 

. Giáo dục - Du học
dịch vụ định cư du học mỹ
Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét