Sinh viên ngoài EU không được ở lại Anh sau khi học xong

bảo lãnh định cư mỹ

Theo nghị định mới của Bộ Nội vụ Anh, sinh viên từ các nước ngoài Liên minh châu Âu (EU) không được phép làm việc trong thời gian học ở Anh. Nhóm này cũng không được ở lại Anh sau khi học xong.

Theo TTXVN, các quy định mới này được cho là nhằm ngăn chặn điều mà giới chức Anh cho là các trường cao đẳng, ĐH đang bị sử dụng như một "cửa sau để xin thị thực làm việc tại Anh".

Các số liệu chính thức cho thấy trong vòng 12 tháng tính đến tháng 6 năm ngoái, có 121.000 sinh viên từ các nước ngoài EU tới Anh nhưng chỉ có 51.000 sinh viên rời khỏi nước này. Chính phủ Anh ước tính rằng con số sinh viên nước ngoài tới Anh sẽ tăng hơn 6% mỗi năm từ nay cho đến năm 2020. 

Nghị định mới của Bộ Nội vụ Anh cấm sinh viên từ các nước ngoài EU được phép làm việc trong thời gian ở Anh. Các sinh viên này cũng không thể xin gia hạn thị thực khi khóa học của họ kết thúc và sẽ phải rời Anh trước khi xin quay trở lại theo chế độ thị thực làm việc. 

Trong nỗ lực kiểm soát nhập cư, Bộ Nội vụ Anh từng "mạnh tay" với 870 trường cao đẳng, ĐH ở nước này khi cấm các trường này nhận sinh viên nước ngoài.

Chính phủ bảo thủ của Thủ tướng David Cameron hiện còn muốn đi xa hơn nữa khi muốn ngăn chặn tình trạng lợi dụng thị thực sinh viên để ở lại Anh, tìm việc làm và hưởng phúc lợi xã hội. 

Trước đó, Bộ trưởng Thương mại Anh Sajid Javid cũng tỏ dấu hiệu rằng Chính phủ sẽ ngăn chặn tình trạng người nhập cư trục lợi từ hệ thống giáo dục nước này.

Phản ứng trước các quy định và đề xuất mới liên quan tới sinh viên quốc tế, nhiều trường ĐH Anh lên tiếng cảnh báo rằng bất cứ sự hạn chế nào cũng sẽ gây tổn hại tới lĩnh vực giáo dục ĐH. Quản lý một số doanh nghiệp Anh cũng cho rằng lệnh cấm này có thể làm mất đi cơ hội tuyển dụng những người làm việc có trình độ cao của chính nước Anh. 

Theo số liệu của Bộ Nội vụ Anh, hiện ở nước này có khoảng 11.000 du học sinh Việt Nam.

Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét