Chàng sinh viên sống trên thuyền để tiết kiệm tiền thuê nhà.

Chúng ta đã được nghe rất nhiều câu chuyện về cách tiết kiệm tiền của sinh viên. Nhưng câu chuyện của Joe thật khó tin và vô cùng độc đáo.

Đã bao giờ bạn đau đầu với việc đặt cọc tiền nhà hoặc trả tiền cho chủ nhà mỗi tháng chưa? Và còn là những lúc chủ nhà đến thăm bạn mà không báo trước, xem là bạn sống như thế nào. Bây giờ, chúng ta hãy cùng nghe câu chuyện của cậu sinh viên Joe. Joe không trả tiền thuê nhà. Bởi vì cậu sinh viên này đã mua 1 con thuyền để sống khi cậu ấy đang học tại Aberystwyth.

Joe đã sống trên con thuyền đó trong 14 tháng khi mà cậu ấy đang học Thạc sĩ Địa-Vật Lý.  Cậu ấy đã sáng lập ra “ The Golden Cloud” , có thể chịu được sóng gió đến 42 năm. Sau đó, chiếc thuyền được bán online với giá 800 bảng Anh( khoảng hơn 26 triệu VND). Số tiền này chỉ tương đương với 2 tháng tiền thuê nhà mà thôi. Là chủ nhân của chiếc thuyền nên cậu ấy có thể bán nó bất cứ lúc nào.

Hiện tại, cậu ấy chỉ phải trả 1 bảng Anh( khoảng 34000VND) mỗi ngày để giữ cho chiếc thuyền luôn luôn ở trên bến cảng.

Trước đây thì Joe sống chung với bạn gái của mình , sau khi họ không còn sống chung nữa thì Joe không thể một mình chi trả tiền thuê nhà nữa. Vì vậy, Joe đã quyết định tiết kiệm tiền bằng cách sống trên một con thuyền, cậu ấy đã tiết kiệm được số tiền khổng lồ là 6500 bảng Anh( khoảng hơn 200 triệu VND) tiền thuê nhà.

Joe nói” Khi tôi đang học Thạc sĩ tôi nhận ra là tôi không thể chi trả cho việc sống trong một căn hộ được nữa. Tôi đã từng sống chung với bạn gái và chúng tôi chia sẻ tiền thuê nhà với nhau, cụ thể tiền thuê nhà 1 tuần là 100 bảng Anh(khoảng 3,4 triệu VND) và chúng tôi sẽ chia đôi nó.

Nhưng khi chúng tôi chia tay thì tôi không thể trả mỗi tháng gần 400 bảng Anh(khoảng hơn 13 triệu VND) tiền thuê nhà được. định cư mỹ diện f3 Vì thế một ý tưởng táo bạo đã nảy ra trong đầu tôi là tôi sẽ sống trên một chiếc thuyền.”

Joe nói rằng sống trên thuyền làm cho cậu ấy cảm thấy như đang đi cắm trại một cách xa xỉ, giống như ở trong một cái lều bằng gỗ vậy. Và những bữa tiệc mà cậu ấy làm chủ, đều sẵn sàng đi đến vùng Aber huyền thoại.

“ Tôi rất thích thú khi sống trên con thuyền này. Tôi đã tiết kiệm được rất nhiều tiền và tôi còn sử dụng nó để đi câu cá vòng quanh đảo nữa.

Chiếc thuyền thì có rất nhiều tính năng và nó thực sự là con thuyền dành cho tôi”.

Joe đã nghĩ ra cách tiết kiệm tiền mà đã đem đến cho chúng ta rất nhiều sự thích thú, than phục.

Với nhiều sinh viên, không có lý do gì chúng ta không thể làm một điều tương tự, dũng cảm để thay đổi và bằng việc là mua một chiếc xe bộ hành để sống hoặc là đến Ray Mears để sống dưới một mái hiên trong khu rừng địa phương chẳng hạn.

Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét