Công bố điểm sàn vào đại học, cao đẳng

Công bố điểm sàn vào đại học, cao đẳng

So với kết quả thi năm 2008, năm nay số thí sinh ở khối A và D có điểm từ 13 trở lên tương đương năm ngoái, khối B thấp hơn nhiều và khối C cao hơn.

Ngày 8/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp Hội đồng điểm sàn quốc gia để xác định và công bố mức điểm sàn vào đại học, cao đẳng năm 2009. 

Năm 2008, điểm sàn khối A, khối D là 13 điểm, khối C là 14 điểm, khối B là 15 điểm. định cư mỹ theo diện đầu tư Năm nay, theo thống kê của Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ điểm thi của thí sinh cho thấy, nếu lấy mức 13 điểm trở lên thì số thí sinh  khối A đạt từ 13 điểm trở lên gần 27%; khối B là 34%; khối C gần 40%; khối D khoảng 25%.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, căn cứ chỉ tiêu, kết quả thi của thí sinh và chính sách ưu tiên theo đối tượng, khu vực, điểm sàn sẽ được xác định nhằm bảo đảm chất lượng tuyển chọn đầu vào của các trường, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực; bảo đảm cơ cấu xã hội, vùng miền hợp lý và đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực của các ngành và các địa phương.

** Điểm chuẩn khối C của Trường ĐH Văn hoá Hà Nội dự kiến trong khoảng từ 18-18,5. Mức dự tăng từ 1-2 điểm, tuỳ từng ngành. Chia sẻ Ở khối D1, điểm chuẩn dự kiến sẽ không thay đổi.

Điểm chuẩn dự kiến vào Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm nay ngành cao nhất dự kiến trong khoảng từ 20 - 20,5; ngành thấp nhất sẽ là 16 điểm.

Điểm chuẩn các trường: Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Học viện Ngân hàng, ĐH Bách khoa, ĐH Dược Hà Nội và ĐH Răng - Hàm - Mặt cũng được công bố và sẽ có hiệu lực ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn. Trong đó, điểm chuẩn cho thí sinh khu vực 3 thấp nhất là 16 (Học viện Ngân hàng- hệ CĐ), cao nhất là 25 (ĐH Dược)./.


dịch vụ định cư du học mỹ
Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét