Những cô giáo luyện thi tiếng Anh 'nức tiếng' tại Hà Nội

Điều kiện cấp visa du học mỹ

Cô Chi Mai, cô Mai Phương hay cô Thanh Thùy… đều được rất nhiều học trò yêu quý và mến mộ.

Cô Chi Mai

Nhắc tới cô giáo Phạm Chi Mai là nhắc tới một trong những giáo viên tiếng Anh hàng đầu của Hà Nội với kinh nghiệm gần 40 năm giảng dạy cùng các trải nghiệm tại ĐH Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội và nước ngoài. Với những bạn học sinh ôn thi đại học (ĐH) có môn tiếng Anh thì những trung tâm luyện thi có cô Chi Mai luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Lớp học luyện thi tiếng Anh của cô thường có đến hàng trăm học sinh háo hức ngồi nghe giảng. Không chỉ có kiến thức vững vàng, phương pháp dạy hay, lôi cuốn học sinh, cô Chi Mai còn rất gần gũi, quan tâm tới học sinh. Một học sinh cũ của cô từng chia sẻ: “Giữa buổi học oi bức của mùa hè mà hôm nào cô cũng xuống nói chuyện, hỏi han lũ học sinh bên dưới, thắc mắc gì hỏi là cô trả lời ngay. Với cô thì câu hát “Cô giáo như mẹ hiền” là quá chính xác". 

Cô Chi Mai rất chú trọng đến việc luyện phần ngữ pháp tiếng Anh cho học sinh, ngoài ra, trong mỗi buổi học, cô còn tranh thủ giới thiệu cho học sinh những điều thú vị về văn hóa thể hiện trong từ ngữ tiếng Anh. Sự yêu quý, mến mộ của học sinh đối với cô Chi Mai còn được thể hiện trên mạng xã hội với “Hội những người thần tượng Mrs Chi Mai” hay “Hội đệ tử của cô Chi Mai”…

Cô Phạm Thị Thanh Thùy

Nếu tìm cụm từ “cô Phạm Thị Thanh Thùy dạy tiếng Anh”, Google sẽ lập tức trả về hơn 1,8 triệu kết quả chỉ trong vòng chưa đầy 1 giây. Điều này cũng đã đủ để chứng mình sự nổi tiếng của cô giáo này. Cô Thùy từng là chuyên viên kiêm biên dịch cho dự án giáo dục cấp phổ thông cơ sở của Bộ GD-ĐT; giáo viên chuyên dạy các chương trình tiếng Anh cơ bản tại ĐH Ngoại ngữ Hà Nội. Hiện cô là tiến sĩ, tổ trưởng bộ môn tiếng Anh thương mại của trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Tuy nhiên, cô vẫn rất tâm huyết với việc luyện thi tiếng Anh, từ chương trình cơ bản tới chương trình TOEFL, IETS, TOEIC, SAT…

Mỗi vấn đề về tiếng Anh trong các tiết giảng được cô Thanh Thùy trình bày một cách rõ ràng và cặn kẽ nhất, bên cạnh đó, cô cũng đưa ra những bài tập vận dụng rất sáng tạo, luôn khiến học sinh hứng thú và nắm được kiến thức một cách tốt nhất. Ngoài việc giảng dạy, cô Thùy còn có nhiều clip dạy tiếng Anh trực tuyến giúp học sinh trên cả nước củng cố và bổ sung kiến thức, tích lũy kinh nghiệm làm bài thi.

Cô Nguyễn Diệp Hồng

Cô Diệp Hồng từng tốt nghiệp Thạc sĩ tại Úc và hiện đang giảng dạy tại ĐH Nguyễn Trãi, Hà Nội. Đồng thời, cô cũng là một giáo viên tiếng Anh có tiếng tại các trung tâm luyện thi và các trang giáo dục trực tuyến. Một học sinh từng nhận xét: “Mình đã từng học cô Hồng một lần, cô đúng là “number one”!”. Cô Hồng tạo hứng thú cho học sinh với phương pháp dạy đề cao tinh thần tự học, giáo viên chỉ đóng vai trò hướng dẫn giúp học sinh học tập.

Cô luôn chú trọng tới hệ thống bài tập sát với cấu trúc đề thi, chỉ ra các điểm yếu của học sinh nhằm nâng cao khả năng học và tiếp thu kiến thức. Ngoài ra, cô còn nhiệt tình hướng dẫn học sinh các kỹ năng, bí quyết và những lưu ý khi làm bài kiểm tra, bài thi tiếng Anh.

Cô Mai Phương

Nhắc tới những giáo viên tiếng Anh “đỉnh” của Hà Nội không thể không nhắc tới cô Mai Phương, dù cô là một cô giáo còn rất trẻ. Không chỉ là giám đốc của một trung tâm tiếng Anh khá nổi tiếng tại Hà Nội, cô Mai Phương còn là một giáo viên dạy trực tuyến được nhiều học sinh biết đến, những video bài giảng của cô luôn thu hút sự theo dõi đặc biệt của học sinh. Đồng thời, cô cũng là một giáo viên “quen mặt” trong các chương trình hướng dẫn luyện thi trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Với sự trẻ trung, dễ thương, vui tính, cùng phương pháp dạy dễ hiểu cô Mai Phương luôn truyền được cảm hứng cho học sinh, khiến nhiều học sinh luôn “ao ước được nghe cô giảng trực tiếp một lần”. Bên cạnh việc dạy tiếng Anh, cô Mai Phương còn viết, biên soạn nhiều sách về tiếng Anh hữu ích như “Tự luyện TOEIC 900″…

Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét