Câu chuyện về tình bạn nhiều màu da

Trải nghiệm thú vị nhất mà tớ-Nguyễn Hữu Hoàng (sinh viên Đại học Lancaster) có được khi học tập ở nước Anh chính là được gặp gỡ và kết thân với những người bạn quốc tế siêu “kul”!!!

Kết bạn- dễ hay khó?

Có một sự thật tớ thấy là đa phần du học sinh Việt Nam và châu Á khá ít giao lưu, kết thân với các bạn đến từ quốc gia khác, chỉ chơi khép kín trong hội nước mình. định cư mỹ cần chuẩn bị gì Chính vì điều này mà những người bạn phương Tây đồng trang lứa họ không đánh giá cao bọn mình, thậm chí không muốn trò chuyện, kết bạn. Vậy nên bạn sẽ gặp khó khăn một chút khi muốn có một tình bạn thân thiết với các bạn phương Tây chứ không đơn thuần là những câu nói xã giao.

Lúc mới sang Anh, tớ khá tự ti vì khả năng ngoại ngữ chưa được lưu loát của mình, vậy nên chỉ muốn chơi với bạn bè cùng quốc tịch. Thế nhưng tớ đã sớm nhận thức lại rằng “Mình đang đi du học kia mà, thật đáng tiếc biết bao nếu bỏ lỡ cơ hội giao lưu, tiếp xúc với bạn bè quốc tế!”. Thế là tớ bắt đầu lân la, nói chuyện cùng mọi người bằng vốn tiếng Anh còn vấp váp nhiều, nhưng thật may là không ai phàn nàn về điều đó cả ^^. Tớ nhận ra dù khả năng ngoại ngữ có hạn chế đến đâu thì các bạn vẫn sẵn lòng trò chuyện nếu mình thật sự có thiện ý.

“Nghệ thuật kết bạn”

Tớ cho rằng kĩ năng giao tiếp (đặc biệt là phong thái khi trò chuyện) là điều cơ bản và cần nhất khi giao lưu dù cho bạn ở nơi đâu. Một lợi thế nhỏ giúp tớ có dịp giao lưu với các bạn nhiều hơn chính là môi trường học tập ở Anh đòi hỏi sinh viên làm việc nhóm thường xuyên. Trong nhóm, mình không nhất thiết phải là người tài giỏi, thông minh nhất, nhưng bạn phải năng động và sáng tạo- người phương Tây rất đánh giá cao những kĩ năng này. Ngoài giờ học, tớ tích cực tham gia những hoạt động của trường như câu lạc bộ, party…, dù bản thân bạn thật sự năng động nhưng nếu chỉ biết đi học rồi về nhà, phớt lờ những lời mời đi chơi của bạn bè thì bạn cũng khó có thể thân thiết với mọi người được!

Dù những người bạn này đến từ nhiều quốc gia, nền văn hóa khác nhau nhưng không vì thế mà bọn tớ “xung khắc” nhau, trái lại rất thương quý nhau. Nhờ các bạn, tớ học được nhiều điều từ chuyện học tập đến trong cuộc sống thường ngày: cách viết luận văn, thuyết trình, cách nổi bật giữa đám đông, sự năng động ,nhiệt huyết trong bất cứ hoạt động nào…Cả những kỉ niệm nho nhỏ mà vui sao khi vào một ngày bình thường, tớ được nhận những chiếc bánh thơm ngon  tự làm từ cô bạn người Pháp, lời mời rủ rê về thăm quê hương các bạn ở Venezuela, Tây Ban Nha, Mỹ (mà không phải tốn tiền chỗ ở hihi)…Và dự định gần nhất của cả bọn chính là sẽ “phượt” đến Việt Nam vào mùa hè sắp đến, ai cũng đều phấn khích khi nghe tớ  giới thiệu Việt Nam có nhiều danh lam thắng cảnh, ẩm thực đa dạng, hấp dẫn mà giá cả lại rẻ.

Không gì vui hơn khi thấy tình bạn đa quốc gia này ngày một khăng khít hơn. Thế nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến anh chị, bạn bè người Việt Nam tớ quen được khi học ở Anh- họ cho tớ sự ấm áp và luôn sẵn sàng giúp đỡ khi tớ gặp khó khăn. Tớ sẽ nuôi dưỡng những tình bạn này thật vững chắc J !

Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét