Cơ hội chuyển tiếp các trường Đại học danh tiếng tại Anh, tiết kiệm chi phí với bằng HND

Cơ hội chuyển tiếp các trường Đại học danh tiếng tại Anh, tiết kiệm chi phí với bằng HND

Học sinh Việt Nam muốn lấy được bằng ĐH tại Anh nhưng với nguồn tài chính có giới hạn? HND là chương trình quốc gia được Anh và quốc tế công nhận cho phép sinh viên sau khi hoàn tất khóa học HND chuyển tiếp vào các trường Đại học ở Anh. Chương trình HND là một trong những chương trình rất phù hợp với sinh viên Việt Nam, vừa tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian, nhưng có được bằng cấp chất lượng từ các trường Đại học danh tiếng.

HND là gì?

HND (Higher National Diploma) là một chứng chỉ quốc gia - một bằng cấp giáo dục đại học của Vương quốc Anh - một khóa học liên quan trực tiếp đến kỹ năng nghề nghiệp được cung cấp bởi các trường và tổ chức giáo dục của Vương quốc Anh. Khóa học HND toàn thời gian phải mất hai năm để hoàn thành, hoặc 3-4 năm bán thời gian. Khóa HND tương đương với năm thứ hai của chương trình đại học. Tuy nhiên, kiến thức và kỹ năng đạt được sẽ ở mức độ cao và sâu hơn so với năm thứ 2 của khóa đại học. Sinh viên được đào tạo gắn với thực tế trong môi trường công việc để có thể tự tin làm việc. Hoàn thành khóa HND sinh viên hoàn thành NQF Level 5.

HNDs tập trung vào việc "học để làm, học thông qua làm", cung cấp cho sinh viên kiến thức và các kỹ năng mà họ có thể sử dụng trong một công việc cụ thể. Bằng HND được đánh giá cao bởi người sử dụng lao động và được xem xét như một chỉ tiêu tuyển dụng chính thức của cơ quan chuyên môn và các tổ chức sử dụng lao động.

Không giống như nhiều khóa học khác, các khóa học HND tập trung vào kiến thức và kỹ năng làm việc trong một lĩnh vực cụ thể, chuẩn bị cho bạn một nghề nghiệp cụ thể như kinh doanh, kế toán, kỹ sư… và do đó nó có thể dẫn bạn thẳng đến một sự nghiệp. Hơn nữa, HND là một bước tiến dài để đạt đến một trình độ cao hơn, bạn có thể chọn học tiếp năm cuối đại học để nhận bằng cử nhân.

Các khóa học HND có rất nhiều lợi thế làm cho nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều sinh viên. Và hiện nay, các trường đại học lớn của Việt Nam như Đại học Kinh tế Quốc Dân, Học Viện Ngân Hàng, Đại học Kinh tế Đà Nẵng…cũng đã kết hợp với các trường đại học của Anh quốc để đào tạo các chương trình HND tại Việt Nam.

Những lợi thế này được liệt kê dưới đây:

- Khóa học vì sự an toàn HND - Thay vì học thẳng vào đại học, sinh viên thường chọn để hoàn thành một khóa học HND đầu tiên. Ưu điểm của việc này là nếu bạn đã học thẳng vào một khóa học đại học 3-4 năm và không thành công bạn sẽ mất đi thời gian tiền bạc mà không có bất kỳ một chứng chỉ nào trong tay. Tuy nhiên, hoàn thành một khóa học HND đầu tiên sẽ đảm bảo rằng bạn có trong tay một bằng cấp để tiếp tục vào năm cuối đại học hoặc đi làm.
- Kinh nghiệm và sự quen thuộc - hoàn thành một khóa học HND trước khi học năm cuối đại học có nghĩa là bạn đã có hai năm kinh nghiệm của cuộc sống và học tập. Trải qua hai năm học tập của khóa HND bạn cũng sẽ trở nên tự tin hơn và xác định được rõ ràng hơn lĩnh vực mà bạn lựa chọn có phù hợp không, và do đó có thêm động lực để học tập và nghiên cứu cho chương trình học tiếp theo. Xin visa du học mỹ mất bao lâu
- Các khóa học HND là Dạy nghề cao cấp - Các khoá học HND mà bạn đã quyết định lựa chọn chắc chắn sẽ được hướng tới các vấn đề mà bạn muốn học tập và nghiên cứu tại trường đại học cũng như những định hướng nghề nghiệp của bạn.
- Trang bị các kỹ năng quan trọng - Các môn học trong quá trình học HND bao gồm tất cả các kỹ năng và kiến thức quan trọng mà bạn sẽ cần khi bạn tìm việc làm hoặc tiếp tục học năm cuối đại học. Cụ thể là bạn được đào tạo gắn với thực tế trong môi trường công việc để có thể tự tin làm việc như là một cá nhân, làm việc nhóm, làm việc trong môi trường đa sắc tộc, đa văn hóa, thậm chí đa lĩnh vực.

- Yêu cầu đầu vào về khả năng Anh ngữ thấp hơn so với chương trình đại học. Để học một khóa học HND bạn yêu cầu phải đạt IELTS 5.5 các kỹ năng đều trên 5.0, trong khi để học chương trình đại học bạn phải đạt ít nhất 6.0 với các kỹ năng trên 5.5. Trong trường hợp bạn không đủ điểm IELTS cho khóa đại học thì chương trình HND là lựa chọn tốt, vừa tiết kiệm thời gian lại vừa tiết kiệm chi phí.

Khi nào thì khóa HND là lựa chọn phù hợp nhất?

Khóa HND có thể là một cách rất hiệu quả để bạn chuẩn bị cho một khóa học cử nhân ở giai đoạn sau trong sự nghiệp học tập của bạn, vì nó cho phép bạn có được sự tự tin vào khả năng của bạn cũng như những kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng đạt được sẽ khẳng định sự lựa chọn của bạn.

- Các khóa học HND là sự lựa chọn thích hợp nhất cho bạn nếu bạn là một sinh viên chưa có đủ điểm IELTS 6.0 và chưa sẵn sàng để học thẳng một khóa đại học 3-4 năm và chưa quyết định chọn trường đại học nào để học và lấy bằng. Các khóa HND yêu cầu IELTS 5.5 vì trong quá trình học bạn được hỗ trợ nhiều hơn về mặt ngôn ngữ.

- Bạn muốn có một khóa học mang tính thực tế và định hướng nghề nghiệp hơn thì khóa học HND là phù hợp. Hơn nữa khóa HND cũng dẫn bạn thẳng đến năm cuối đại học tại các trường đại học.

 Những gì bạn sẽ đạt được vào cuối khoá học HND?

Khi bạn đã hoàn thành khóa học HND, bạn sẽ nhận được chứng chỉ của Pearson BTEC – một tổ chức giáo dục quốc tế uy tín - xác nhận rằng bạn đã học tập và hoàn thành một khóa học HND trong một lĩnh vực được công nhận. Bạn cũng sẽ nhận được sự công nhận về số tín chỉ cho mỗi môn học mà bạn thành công. Các tín chỉ này được công nhận bởi các trường đại học khác và được sử dụng khi nộp đơn xin học năm cuối chương trình đại học tại các trường đại học.

 Cuộc sống sau HND ra sao?

Sau khi hoàn thành khóa học HND, bạn có thể không chắc chắn về những gì cần làm tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Trong tình hình như vậy, sinh viên sẽ có ba tùy chọn cụ thể là:

 - Top up vào năm cuối đại học để lấy bằng Cử nhân. Chứng nhận tốt nghiệp khoá học HND của bạn từ Pearson BTEC được các trường đại học của Vương quốc Anh công nhận và do đó bạn rộng đường theo học năm cuối đại học tại một trường phù hợp.

 - Đi làm, tham gia lực lượng lao động. Chứng nhận tốt nghiệp khoá học HND của bạn từ Pearson BTEC được các công ty trên thế giới công nhận và sẵn sang tuyển dụng bạn nếu bạn đáp ứng yêu cầu tuyển dụng.

-  Lựa chọn thứ 3 đơn giản đó là bạn có thể nghỉ ngơi một thời gian trước khi quyết định sẽ làm gì tiếp theo.

Các thông tin khác
Trước khi đưa ra quyết định về việc bạn nên hay không nên thực hiện các khóa học, bạn cần đánh giá tình hình của bạn, và tự hỏi mình câu hỏi: "Tôi đã sẵn sàng cho một khóa học đại học? Nếu câu trả lời cho câu hỏi này rõ ràng là 'Không', sau đó các Tất nhiên HND là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.
Như với bất kỳ khóa học, bạn sẽ cần phải xem xét tất cả các lĩnh vực nêu trên trước khi đến một quyết định đó là đúng cho bạn!

 

. Visa du học
Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét