Nâng cao việc dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài

Nâng cao việc dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài

Visa du học Mỹ

Truy cập vào mục Học Tiếng Việt trên Báo Điện tử VOVNEWS (http://www.vovnews.vn), khán thính giả có thể lựa chọn các bài học phù hợp với trình độ và khả năng của mình.

Sáng 9/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức hội thảo đánh giá việc dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài từ năm 2004-2008.

Theo số liệu thống kê Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, hiện nay, có khoảng 3,5 triệu người Việt Nam sinh sống ở hơn 90 nước và vùng lãnh thổ trên tất cả các châu lục. Trong đó có 2,5 triệu người mang quốc tịch nước ngoài, trên 300.000 trí thức Việt kiều. Nhận thấy đây là bộ phận dân cư có nhiều đóng góp cho đất nước trên nhiều lĩnh vực, năm 2004, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án "Hỗ trợ việc dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài" nhằm giúp người Việt Nam ở nước ngoài luôn có ý thức bảo vệ, duy trì và phát huy vốn tiếng Việt. Đổi visa du học mỹ

Để thực hiện tốt đề án của Chính phủ, Bộ GD-ĐT đã phối hợp với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan khác xây dựng và hoàn thiện 2 bộ chương trình khung dạy tiếng Việt có kèm theo audio và video dành cho 2 đối tượng: Thanh thiếu niên và người lớn. Bên cạnh việc biên soạn chương trình dạy tiếng Việt, Bộ GD-ĐT cũng đã cử các đoàn chuyên gia, giáo viên đi dạy thử nghiệm chương trình tại Thái Lan, Pháp, Mỹ và được cộng đồng người Việt Nam tại những nước này đánh giá cao.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long cho biết: Nhằm kêu gọi cộng đồng người Việt Nam phát huy việc sử dụng tiếng mẹ đẻ, Bộ GD-ĐT đang cùng với các cơ quan liên quan nghiên cứu khai thác thử nhiệm chương trình học tiếng Việt trên mạng Internet. Đồng thời giao cho Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam hoàn thành chương trình dạy tiếng Việt trình độ B và xây dựng trình độ C. Tiếp tục phối hợp với Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức trại hè cho con em Việt kiều tại Việt Nam; Tăng cường cử thêm giáo viên đến các nước để dạy tiếng Việt./.


dịch vụ định cư du học mỹ
Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét