Hội nhà báo lên tiếng về chỉ đạo đăng tin thi cử của Bộ GD

Hội nhà báo lên tiếng về chỉ đạo đăng tin thi cử của Bộ GD

(VOV) -Cách đặt vấn đề của Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo là không chuẩn. Bộ nên làm tốt hơn để bớt xảy ra những sai sót.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Phạm Vũ Luận đã có chỉ đạo trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH gửi đến Chủ tịch UBND các tỉnh, giao nhiệm vụ cho người đứng đầu tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan truyền thông trao đổi kỹ với cơ quan chức năng trước khi cho đăng tải các thông tin nhạy cảm, tiêu cực trong kỳ thi.

Trước chỉ đạo này, ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam cho biết: Cách đặt vấn đề của Bộ trưởng là không chuẩn, quy định như vậy là không thuận, nghe nặng nề. "Mỗi anh có chức năng của mình. Visa du học Chuyện anh muốn ổn định xã hội, muốn làm sao cho yên ổn nhưng không phải vì thế mà che mọi thứ được. Sai là sai, phải nói, nhưng nói như thế nào thì báo chí có trách nhiệm của mình trong việc phản ánh. Trước nay vẫn thế, báo chí có chức năng, nghĩa vụ và trách nhiệm xã hội của mình. Việc hoạt động của báo chí là thông tin sớm nhất đến cho độc giả, còn chuyện kia lại là chuyện khác" - ông Huệ nói.

Cũng theo ông Huệ, "Tốt hơn hết, Bộ GD-ĐT nên làm tốt hơn để bớt xảy ra những sai sót".

Khi trả lời báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội đang diễn ra, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết: Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông báo chỉ đạo các cơ quan báo chí trao đổi kỹ với cơ quan có trách nhiệm trước khi đăng tin về những sai phạm, tiêu cực trong thi cử để định hướng dư luận cho chuẩn. Đổi visa du học mỹ Vì đã có hiện tượng báo này, báo kia nhất là các báo "mạng" nghe là đăng, đến ngày mai sự việc không có thật lại đăng là không có. Việc này để lại hậu quả cho các em học sinh vì không có môi trường yên tĩnh để làm bài thi bởi những thông tin sai sự thật về tiêu cực, gian lận trong thi cử.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận thừa nhận: "Phần lớn những vụ tiêu cực chúng tôi xử lý vừa rồi là do báo chí đưa tin. Những phát hiện do ngành giáo dục tự chủ động phát hiện sai phạm còn ít. Gần đây, Bộ đã bắt đầu rút kinh nghiệm và kiểm tra xử lý một số trường sai phạm. Nhiều Nhà báo cung cấp cho chúng tôi cả băng ghi âm, bài viết và nhiều tư liệu và báo chí cũng công nhận Bộ đã xử lý rất nghiêm túc những sai phạm. Báo chí là lực lượng đắc lực phục vụ cho công cuộc đấu tranh chống tiêu cực của ngành giáo dục"./.


dịch vụ định cư du học mỹ
Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét