5 lý do bạn nên chọn du học Mỹ

5 lý do bạn nên chọn du học Mỹ

SSDH- Hiện nay, khoảng 30% số lượng sinh viên quốc tế của thế giới đang học tập tại Mỹ. Tại Việt Nam, du học Mỹcũng được coi là lựa chọn hàng đầu.

 5 lý do bạn nên chọn <span title='http://www.sansangduhoc.vn/chuyen-muc/du-hoc-my.html' target='_blank' title='du học Mỹ'>du học Mỹ</span>

 

Một phúc trình công bố hồi đầu tuần này cho biết số sinh viên Việt Nam hiện theo học ở Mỹ là 16.098 người trong niên khóa 2012-2013, trong khi chỉ có gần 900 sinh viên Hoa Kỳ học tập tại Việt Nam. Con số đó cao hơn 3,4% so với một năm trước và đã đưa Việt Nam trở thành nước đứng hàng thứ 8 trong số các quốc gia có đông sinh viên hiện du học ở Hoa Kỳ.

 

1. Nền giáo dục xuất sắc và toàn cầu.

 

Mỹ đã xây dựng thành công một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới với nhiều chương trình xuất sắc ở các lĩnh vực học. Ở bậc Đại học, các trường Đại học Mỹ có nhiều chương trình nổi trội trong các ngành học phổ biến cũng như các lĩnh vực chuyên môn để sinh viên lựa chọn. Ở bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ, sinh viên thường xuyên có cơ hội học và làm việc với các nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới. Bằng do các trường đại học Mỹ cấp được công nhận trên toàn thế giới nhờ vào chất lượng giảng dạy xuất sắc.

 

Việc học tập cùng những trải nghiệm có được từ một trường Đại học Mỹ được đánh giá rất cao và có danh tiếng trong thị trường việc làm quốc tế. Giáo dục Mỹ đặc biệt chú trọng việc đào tạo hướng đến các mục tiêu nghề nghiệp lâu dài của sinh viên. Việc học tập tại Mỹ sẽ giúp sinh viên phát triển sự tự tin, xây dựng kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng thích nghi và giao tiếp trong môi trường đa văn hóa. Xem thêm Tin tức Tất cả những kỹ năng này đều được đánh giá rất cao bởi các nhà tuyển dụng trên khắp thế giới.

 

2.  Cơ hội học tập đa dạng và lựa chọn ngành nghề thích hợp.

 

Hệ thống giáo dục đại học ở Mỹ tạo cho mỗi người mỗi cơ hội. Xin Visa Một ít các trường đại học Mỹ chú trọng vào giảng dạy các ngành học phổ biến, một số trường khác chú trọng vào thực tế, có quan hệ với tinh xảo nghề nghiệp, và một số trường khác lại chuyên môn về lãnh vực kỹ thuật, nghệ thuật, hoặc khoa học xã hội.

 

Hệ thống giáo dục Đại học và Sau Đại học của Mỹ đem lại rất nhiều lựa chọn cho sinh viên. định cư tại mỹ theo diện kết hôn Thiết kế của chương trình học luôn đặt tầm quan trọng của việc xây dựng một chương trình kết hợp cân bằng giữa nền tảng lý thuyết vững vàng và các kỹ năng làm việc thực tế. Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình học ít phổ biến hoặc một ngành học rất chuyên biệt như Nghiên cứu về tuổi già và quá trình lão hóa, bạn sẽ tìm được nhiều chương trình như vậy ở Mỹ để lựa chọn.Do đó nếu bạn muốn tìm một trường đại học để học một ngành nào đó mà bạn rất thích thú, cho dù ngành đó ít người theo học hay thật chuyên môn, bạn vẫn có thể tìm đuợc một số trường ở Mỹ để lựa chọn.

 

3.  Cơ hội nghiên cứu, giảng dạy và đào tạo

 study-in-usa2.jpg

 

Tại Mỹ, sinh viên theo học các chương trình Sau Đại học có cơ hội tích lũy nhiều kinh nghiệm quí giá về nghiên cứu và giảng dạy thông qua các chương trình trợ lý nghiên cứu và trợ giảng. Những chương trình này còn giúp sinh viên trang trải phần nào chi phí học tập. Những kinh nghiệm thực tế mà sinh viên tích lũy được sẽ cực kỳ hữu ích cho tương lai nghề nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy.

 

4.  Được tiếp xúc với công nghệ tân tiến, kỹ thuật đỉnh cao trong suốt quá trình học tập.

 

Các trường đại học Mỹ rất tự hào là đứng hàng đầu trong kỹ thuật và kỹ thuật giảng dạy, và cung cấp cơ hội cho sinh viên họ với những dụng cụ và hổ trợ tốt nhất. Ngay như nếu bạn không học ngành liên quan trực tiếp đến kỹ thuật hay khoa học, bạn cũng sẽ có dịp tiếp thu các kỹ thuật tân tiến để trở nên tinh xảo trong nghề nghiệp với những kỹ thuật tân tiến nhất để thu thập và xử lý dữ kiện thông tin (to obtain and process information).

 

Các trường Đại học Mỹ luôn cam kết sử dụng những công nghệ và kỹ thuật này trong giảng dạy nhằm giúp sinh viên tiếp cận với những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực Khoa học, Kỹ thuật và các ngành có liên quan khác. Nhờ vậy, các trường tại Mỹ đã đào tạo nên một đội ngũ sinh viên tốt nghiệp sẵn sàng tham gia ngay vào thị trường lao động với đầy đủ các kỹ năng cần thiết và khả năng sử dụng những công nghệ, kỹ thuật mới nhất.

 

5. Đa dạng các dịch vụ hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế.

 

Các trường Đại học Mỹ luôn chào đón sinh viên quốc tế và có hệ thống hỗ trợ để giúp sinh viên thích nghi tốt nhất với cuộc sống tại Mỹ. Dịch vụ tại các văn phòng sinh viên quốc tế giúp sinh viên chuyển tiếp vào môi trường sống mới dễ dàng hơn. Các hoạt động hỗ trợ được tổ chức trong suốt cả năm học từ việc tổ chức chương trình hướng dẫn thông tin hội nhập ban đầu đến các hỗ trợ sinh viên trong kỹ năng viết học thuật và đặc biệt kỹ năng viết hồ sơ tìm việc dành cho sinh viên sắp tốt nghiệp.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Blueocean

Xem thêm Xin Visa, Tử vi, Câu hỏi phỏng vấn visa du học mỹ

Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét