Các tiêu chí ảnh hưởng đến quyết định du học Úc

Các tiêu chí ảnh hưởng đến quyết định du học Úc

SSDH- Hệ thống cấp thị thực đến Úc bao gồm cả yêu cầu chứng minh tài chính nhằm đảm bảo du học sinh có khả năng trang trải các chi phí cuộc sống tại đây. Nhiều người xem đây là một trong những nguyên nhân gây cản trở cho sự phát triển của ngành xuất khẩu giáo dục của nước này.

 

tt-23-11-112   	Các tiêu chí ảnh hưởng đến quyết định du học Úc

Đâu là tiêu chí để chọn một nước để đi du học

 

Tổ chức giáo dục quốc tế Australia (AEI) đã có kết luận rằng ba yếu tố quan trọng nhất chi phối quyết định du học của mỗi sinh viên nước ngoài là chất lượng khóa học, học phí và sinh hoạt phí.

 

Kết luận của AEI có phần trái ngược với kiến nghị cải cách hệ thống thị thực và hủy bỏ các yêu cầu ngặt nghèo về bảo đảm tài chính cho các sinh viên tương lai của Knight.

 

Các trường đại học phàn nàn rằng quy định về bảo lãnh tài chính bắt buộc không khác gì chỗ thắt nút cổ chai trong hệ thống xét visa và xem đây chính là vật cản lớn trong việc thu hút du học sinh nước ngoài, nhất là từ Trung Quốc.

 

AEI  đã phỏng vấn các đối tượng du học sinh tương lai, các bậc phụ huynh và các công ty tư vấn du họcở 6 quốc gia bao gồm cả Trung Quốc về tiêu chí lựa chọn quốc gia để du học, ưu điểm và nhược điểm của các quốc gia hàng đầu về du học như: Australia, Canada, Newzealand, Anh, Mỹ.

 

Trung Quốc sắp xếp theo thứ tự ưu tiên gồm 9 nội dung trong đó, đầu tiên là chất lượng giáo dục, thứ hai là học phí, thứ ba là cơ hội cư trú lâu dài. Và việc chứng minh tài chính nằm ở điểm thứ 6 trong đó.

 

Kết quả khảo sát của AEI cho thấy, chi phí sinh hoạt là một trong những tiêu chí quan trọng để lựa chọn địa điểm du học chứ không phải là yêu cầu chứng minh tài chính.

 

Theo báo cáo của AEI, quy trình đăng ký trường và cấp visa sinh viên của Úc được đánh giá là nhanh nhất, trong khi hệ thống của Mỹ được cho là mất nhiều thời gian nhất. Mặc dù, trong báo cáo của mình, Michael Knight đã trích dẫn kết quả khảo sát chưa được công bố của AEI, nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng các tổ chức du học tại Trung Quốc xem Úc là quốc gia chậm trễ thứ hai trong việc cấp visa.

 

Bộ trưởng bộ đại học Úc Glenn Withers cho rằng kiến nghị của Knight có nhiều lợi ích, tuy nhiên, có nhiều vấn đề không thực tế chẳng hạn như nhận định, đánh giá về thời gian cấp visa từ phía Trung Quốc, thị trường lớn nhất của Úc về lĩnh vực này.

 

Tiến sĩ Withers cho rằng chủ trương tạo cơ hội việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên sẽ làm thay đổi những suy nghĩ nặng nề hay lo lắng về sinh hoạt phí và cho phép sinh viên tốt nghiệp có thể định cư lâu dài qua sự bảo trợ của chủ sử dụng.

 

Trong khảo sát của AEI, các tổ chức của Trung Quốc xếp cơ hội xin việc sau tốt nghiệp của sinh viên ở vị trí thứ 7 trong 9 tiêu chí lựa chọn nước du học. Phí visa du học anh Như vậy, nền công nghiệp xuất khẩu giáo dục của Úc phụ thuộc vào sự hợp lý giữa chi phí và chất lượng giáo dục.

 

Cũng theo báo cáo, Úc nằm trong nhóm các nước có chất lượng giáo dục ở mức trung bình trên mặt bằng thế giới nhưng hiện nay. Tuy nhiên, mấy năm qua, đồng đôla Úc tăng giá khiến nước này mất nhiều lợi thế cạnh tranh so với các thị trường giáo dục khác. Visa du học Trong khi trước đây Úc được xem như khá thành công trong việc quảng bá là nơi đến tiết kiệm và chất lượng cho du học sinh quốc tế.

 

Cẩm Thạch – Theo The Australian

. Xem thêm Sức khoẻ

Xem thêm Chia sẻ, Du học, Phí visa du học anh

Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét