Du học Hungary: 28/03 Hợp Điểm báo cáo “Cơ hội làm bác sĩ tại Âu Mỹ”

Du học Hungary: 28/03 Hợp Điểm báo cáo "Cơ hội làm bác sĩ tại Âu Mỹ"

Trung tâm Đào tạo Việt Nam Hợp Điểm sẽ tổ chức buổi giới thiệu chương trình tuyển sinh ngành Y - Nha - Dược và Vật lý trị liệu của Đại học Debrecen (Hungary).

Du học Hungary: 28/03 Hợp Điểm báo cáo

Đại diện nhà trường sẽ báo cáo các thông tin Học bổng và tuyển sinh năm học 2012-2013 vào lúc 17h30 thứ Tư 28/03/2012 tại 26 Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM (vào cửa tự do). Song song đó, vào lúc 9h00 sáng thứ Tư 28/03/2012, nhà trường tổ chức kỳ kiểm tra đầu vào dành cho các bạn sinh viên, học sinh đăng ký nộp đơn kỳ nhập học tháng 9/2012.

 Nhóm sinh viên đi học BMC tháng 01/2012.

Viện Đại học DEBRECEN (Hungary) đang tuyển sinh chương trình đào tạo Cử nhân Sinh, Hóa và Bác sĩ Y khoa, Nha khoa, Dược sĩ học hoàn toàn bằng tiếng Anh cho năm học 2012 - 2013. Tại UOD, sinh viên (SV) quốc tế học giỏi có thể nhận học bổng từ 5 - 20% giá trị học phí/năm. Do là trường công lập nên UOD có mức học phí thấp hơn rất nhiều so với các nước Âu Mỹ khác (hơn 50.000 USD/năm). Học phí theo học tại UOD: chương trình BMC (Dự bị Y khoa căn bản) là 6.500 USD, Chương trình Y khoa (6 năm) có mức học là 15.500 USD/năm, Nha khoa (5 năm) là 15.500 USD/năm, Dược khoa (5 năm) là 8.000 USD/năm, Vật lý trị  liệu (4 năm) là 6.000USD/năm. Tại UOD, SV quốc tế học giỏi có thể nhận Học bổng từ 5 - 20% trị giá học phí/năm. Năm thứ 6 đối với Y và Nha là năm thực hành tay nghề ở các bệnh viện, nếu đi thực hành ở BV ngoài Hungary (chẳng hạn về lại VN) thì chỉ phải trả ½ học phí..

Debrecen đã giảng dạy bằng tiếng Anh cho SV quốc tế từ những năm 1980 và đào tạo hơn 1.000 SV nước ngoài đến từ châu Âu, Đông Á, Trung Đông và ngay cả Mỹ và Canada. Việt Nam Hợp Điểm là đại diện tuyển sinh duy nhất của UOD tại Việt Nam từ năm 2004 đến nay. Hiện đã có hơn 90 SV Việt Nam đang theo học tại trường Debrecen, trong số đó có khoảng 70% là con em các gia đình Y bác sỹ. 3 bạn SV Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp UOD là Đoàn Xuân Quang Minh (Y khoa), Nguyễn Ngọc Phương Anh và Nguyễn Minh Nhật (Dược khoa). Muốn biết thông tin về SV Việt Nam tại UOD, các bạn có thể vào forum vns.has.it

Được thành lập vào năm 1918, là một trong những trường Y khoa được công nhận bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và nhiều Hội đồng Y khoa ở Anh, Mỹ, các nước EU, Viện ĐH Debrecen (UOD) có đầy đủ các cơ sở giảng dạy hiện đại cho các ngành học. Để phục vụ cho SV quốc tế, trường có hai khu ký túc xá khang trang & hiện đại, đầy đủ tiện nghi, nằm ngay trong khuôn viên trường. Trường có bệnh viện với 2.000 giường phục vụ cho nhân dân của thành phố Debrecen & các tỉnh lân cận. Ngoài ra, trường còn có nhiều viện nghiên cứu kỹ thuật cao như Tim mạch, Sinh học phân tử, Y học phóng xạ. Hầu hết giảng viên của nhà trường đều có bằng Tiến sĩ, đã tốt nghiệp hoặc tu nghiệp ở Mỹ và các nước tiên tiến. Nhiều bác sĩ tốt nghiệp tại Debrecen được mời tham gia giảng dạy, nghiên cứu ở nhiều nước Âu Mỹ. Thư viện nhà trường thường xuyên có hàng chục ngàn sách báo Y văn thế giới bằng nhiều thứ tiếng. Sách học cho SV quốc tế là ấn bản mới nhất được dùng ở các ĐH Y Dược của Anh, Mỹ.

Ngoài tiếng Anh là ngôn ngữ duy nhất dùng trong giảng dạy và giao tiếp giữa thầy và trò, SV quốc tế còn được học thêm tiếng Hungary để dùng trong sinh hoạt hằng ngày (năm đầu tiên) và thực tập ở BV (từ năm 3 trở đi). Ngoài ra, SV có thể chọn học thêm tiếng Pháp hoặc Đức để nghiên cứu và giao dịch. Với SV ngành Y, chương trình học là 6 năm (không kể năm Dự bị) nhắm đến đào tạo Bác sĩ đa khoa. Sau đó, các bạn có thể học chuyên khoa trong hai năm kế tiếp. SV Nha và Dược sẽ hoàn tất chương trình học của mình trong 5 năm. Sau chương trình Cử nhân, SV đều có thể học tiếp lên bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ ngay tại UOD bằng tiếng Anh. Nhà trường còn đào tạo chương trình Thạc sĩ Y tế cộng đồng dành cho các bác sĩ muốn tham gia công việc quản lý bệnh viện và làm cho các cơ quan chính phủ, tổ chức y tế.

Nhiều trường ĐH và Bác sĩ đoàn các tiểu bang ở Mỹ cũng đã công nhận và trao đổi SV với Debrecen. Nhờ đó, SV đi học ở Debrecen có thể thực tập ở nhiều bệnh viện Mỹ. Xin visa du học mỹ dễ hay khó Khi tốt nghiệp chương trình Y - Nha - Dược của  UOD, các bạn trẻ không những có cơ hội phục vụ ở Hungary hay quê nhà mà còn có thể đi làm tại châu Âu và nhiều nước nói tiếng Anh khác. Đặc biệt từ tháng 05/2004, Hungary là thành viên chính thức của Liên hiệp châu Âu (EU), nên SV học tại Hungary có thể thực tập, làm việc và đi lại dễ dàng trong hơn 20 nước EU. Mặt khác, SV năm thứ 4 và 5 các ngành Y và Nha có thể tham gia khóa luyện thi Chứng chỉ hành nghề Y tại Mỹ (USMLE) ngay tại UOD.

Để được chấp nhận vào học tại UOD, các ứng viên sẽ tham dự kỳ kiểm tra trắc nghiệm (kiến thức các môn Sinh, Lý, Hóa bằng tiếng Anh) và phỏng vấn trực tiếp với đại diện nhà trường tại Việt Nam. Mỗi năm, nhà trường sẽ qua Việt Nam tuyển sinh vào các tháng 3, 7 và 10. Xin Visa SV trúng tuyển sẽ nhập học vào tháng 9 hoặc tháng 1 hàng năm. Nếu bạn có một nền tảng kiến thức vững vàng về các môn Sinh, Lý, Hóa bằng tiếng Anh và kĩ năng tiếng Anh khá, bạn sẽ có cơ hội được vào thẳng năm 1 (không qua năm Dự bị BMC) của UOD. Nhằm hỗ trợ kiến thức cho các bạn HS trước kỳ kiểm tra và chuẩn bị đi học tại UOD, Việt Nam Hợp Điểm có mở các lớp ôn tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với các môn Lý, Hóa, Sinh & Anh văn.

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh và đăng kí tham dự Phỏng vấn, vui lòng liên hệ trực tiếp Đại diện tuyển sinh chính thức tại Việt Nam:

Trung tâm đào tạo Việt Nam Hợp Điểm

26 Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM (08-3930 4812 / 3930 4992, gặp cô Thảo)

8E Lương Hữu Khánh, Q.1, TP.HCM (08-3925 2602 / 3925 3183, gặp anh Đức)

Văn phòng đại diện tại Hà Nội:

18 Ngõ 30, Phố Tạ Quang Bữu, Phường Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐT: (04) 36231665 (cô Minh Hải)

Email:  counseling@vietnamhopdiem.edu.vn

Website: www.vietnamcentrepoint.edu.vn/healthcare, www.edu.dote.hu

(Nguồn dantri)

Tags: du hoc, du hoc hungary, vien dai hoc debrecen
Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét