Chuẩn bị kỹ khi làm thủ tục xin visa du lịch

Chuẩn bị kỹ khi làm thủ tục xin visa du lịch

Đi du lịch là một trong những điều thích thú của đa số chúng ta, đặc biệt là những yêu thích thám phá, thích đi đây đi đó để mở mang tầm nhìn. Ngoài việc đi du lịch trong nước nhiêu người còn có xu hướng đi xa hơn ... nhưng vấn đề là để được cấp visa du lịch?

Chuẩn bị kỹ khi làm thủ tục xin visa du lịch

Du lịch nước ngoài, thường một số người lại ngại làm thủ tục xin visa. Theo bà Dương Kim Chi, phó phòng khách lẻ du lịch nước ngoài công ty Vietravel, tuy thủ tục xin visa du lịch ở một số nước có khắt khe hơn, nhưng nếu du khách nắm rõ quy định hồ sơ và thời gian cấp visa thì cũng có ngày khởi hành vui vẻ.

Tour châu Âu thường đi qua ba, bốn nước. Khối liên minh châu Âu có một quy định chung là nộp hồ sơ vào lãnh sự nào thì du khách phải vào nước đó đầu tiên và lưu trú tại đây lâu nhất trong hành trình. Mỗi nước châu Âu có quy định cấp visa khác nhau. Năm nay, Pháp áp dụng đặt lịch hẹn phỏng vấn qua mạng (như Mỹ đã áp dụng) cho khách tự du lịch, thăm thân nhân, công tác hay du học sinh. Với khách đoàn, lãnh sự Pháp tiếp nhận hồ sơ và cho lịch hẹn phỏng vấn của cả đoàn. Y tế Hà Lan đã áp dụng đặt lịch hẹn qua trung tâm Call Center, thời gian đặt lịch hẹn phỏng vấn phải trước ngày khởi hành ít nhất ba tuần, hồ sơ nộp trước ngày phỏng vấn một tuần để lãnh sự kiểm tra xem có cần bổ sung gì. Lãnh sự Thụy Sĩ tại TP.HCM được cấp visa du lịch.

Các lãnh sự thường đòi hỏi những giấy tờ liên quan cá nhân khi xét cấp visa du lịch như: giấy nghỉ phép, chứng minh tài chính, tài sản, hợp đồng lao động hoặc quyết định lương… Pháp, Hà Lan, Nhật, Mỹ không yêu cầu công chứng các bản sao giấy tờ, mà kiểm tra đối chiếu bản chính trong ngày phỏng vấn. Thụy Sĩ, Canada, New Zealand, Úc, Hàn Quốc yêu cầu công chứng. Xin visa du học anh khó hay dễ Khách có thể nhờ các phòng công chứng dịch nội dung các loại giấy tờ và công chứng các bản sao. Khách đi du lịch theo đoàn cũng phải tự chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cá nhân theo yêu cầu. Công ty du lịchsẽ giúp kiểm tra hồ sơ hoàn chỉnh trước khi tập hợp mang lên lãnh sự.

Các lãnh sự ngày càng xem xét hồ sơ visa kỹ, nếu phát hiện trong hồ sơ có điểm nào gian dối, lãnh sự sẽ đưa tên người xin visa vào danh sách bị chú ý. Với khối châu Âu, người bị lãnh sự một nước đưa vào danh sách bị chú ý có thể không bao giờ xin visa đi bất cứ nước nào ở châu Âu được nữa. Một khi đã bị một dấu "từ chối" của châu Âu trong hộ chiếu thì xin visa đi Mỹ, Úc, Canada cũng khó khăn. Bởi thế, bà Kim Chi lưu ý, người xin visa cần thông tin trung thực. Những người có điều kiện tài chính rất tốt nhưng không đang làm việc cho bất cứ cơ quan, doanh nghiệp nào, cũng không nên nhờ người thân, bạn bè làm giúp cho giấy chứng minh công việc.


Tags: thu tuc xin visa, visa du lich
Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét