Những trường Đại học hàng đầu đào tạo Quảng cáo và Marketing

Những trường Đại học hàng đầu đào tạo Quảng cáo và Marketing

SSDH- Quảng cáo đã và đang có những ảnh hưởng đáng kể tới các kênh quảng bá sản phẩm chính như truyền thông xã hội và ấn phẩm truyền thông. Cả hai hình thức trên chủ yếu nhằm đem tới cho công chúng sự hiểu biết về thương hiệu.  Cả hai ngành quảng cáo và marketing đều có liên quan tới Kinh doanh-marketing.

 

Bất cứ trang web, tờ báo hay mục quảng cáo trên TV đều có những yếu tố cuốn hút khiến cho bạn phải nhấp chuột, theo dõi và tập trung toàn bộ sự chú ý vào nó.

 

Những cao thủ quảng cáo và marketing chính là những bộ óc thiên tài đằng sau những chiến lược tiếp thị thành công của mỗi sản phẩm

 

Những cao thủ quảng cáo và marketing chính là những bộ óc thiên tài đằng sau những chiến lược tiếp thị thành công của mỗi sản phẩm

 

Những trường Đại học hàng đầu đào tạo Quảng cáo và Marketing

 

Tại sao nên theo học Quảng cáo và Marketing?

 

Những cao thủ quảng cáo và marketing chính là những bộ óc thiên tài đằng sau những chiến lược tiếp thị thành công của mỗi sản phẩm. Các chiến dịch quảng cáo và truyền thông xã hội chính là công cụ chính đưa sản phẩm đến từng đối tượng khách hàng nhắm đến.  Nói cách khác, tất cả các cao thủ quảng cáo-marketing đều đóng góp đáng kể cho doanh số bán hàng cũng như quảng bá hình ảnh thương hiệu.

 

Xây dựng thương hiệu là khâu quan trọng nhất trong quá trình đưa sản phẩm đến với đối tượng khách hàng mục tiêu. Giới thiệu sản phẩm theo phương thức sáng tạo và  hấp dẫn chắc chắn sẽ đem lại kết quả tốt nhất. Ngay từ khi bắt đầu khóa học quảng cáo-marketing, những cao thủ này đã được đào tạo để đưa ra những ý tưởng mới lạ để quảng bá sản phẩm theo cách độc đáo nhất. Công việc marketing và quảng cáo đều đòi hỏi bằng cấp, sự nhiệt huyết và khiếu hài hước, đem lại mức lương thưởng hấp dẫn nhưng kèm theo đó cũng là áp lực.

 

Có nhiều trường đại học giảng dạy Marketing và quảng cáo từ bậc đại học đến thạc sỹ. Mục tiêu của những khóa học này hướng đến cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về các chiến thuật marketing thông qua những kiến thức thực tiễn từng được áp dụng. Ngành quảng cáo-marketing có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp khác nhau như giám đốc sáng tạo (art director), giám đốc kinh doanh-marketing (marketing sales executive), chuyên viên nghiên cứu thị trường (market researcher), nhân viên lập kế hoạch truyền thông (media planner), v.v…

 

Nhiều trường đại học có thứ hạng cao hiện đang giảng dạy quảng cáo-marketing. Chương trình học cụ thể bao gồm các ngành sau:

  • Thiết kế quảng cáo

Khóa học cung cấp kiến thức về thiết kế đồ họa, copywriting, PR (quan hệ công chúng) và nghiên cứu thị trường.

  • Quản trị kinh doanh ngành Marketing

Khóa học cung cấp kiến thức về phân tích thị trường, quản trị chiêu thị (promotions management) và Các chiến lược Marketing tổng hợp.

  •  Marketing

Khóa học cung cấp kiến thức về Marketing quốc tế, Quản trị chiêu thị và các chiến lược Marketing.

 

Các trường đại học giảng dạy Quảng cáo-Marketing:

 

1. Đại học De Montfort

 

Đại học De Montfort là trường đại học giảng dạy và nghiên cứu công tại Anh Quốc. Trường có số lượng Giảng viên cấp toàn quốc (National Teaching Fellows) lớn thứ hai trong số các trường Đại học tại Vương Quốc Anh. Trường xếp hạng 54 trong bảng xếp hạng Times (Times Ranking). Trường đào tạo bậc Cử nhân Khoa học Xã hội Danh dự (BA hons) ngành truyền thông quảng cáo và marketing. Sinh viên có cơ hội được tham gia các dự án thực tế cùng các cơ quan truyền thông quảng cáo và marketing, ví dụ như các chiến dịch quảng cáo.

 

Học bổng: Trường trao các suất học bổng với trị giá khác nhau trong đó chi chả các loại chi phí và học liệu. Các sinh viên quốc tế đóng toàn bộ học phí trong vòng o4 tháng đầu nhập học sẽ được giảm trừ £500.

 

2. Đại học Tây Bắc (Northwestern University), Evanston

 

Trường Báo chí Medill thuộc Đại học Tây Bắc trao tặng các suất học bổng Thạc sỹ Khoa học tự nhiên ngành Truyền thông Marketing tổng hợp. Sinh viên được đào tạo để có có thể quản lý các chiến lược marketing và đánh giá tính hiệu quả của từng chiến lược.  Bằng cấp của trường được Hội đồng Kiểm định Giáo dục đối với ngành Báo chí và Truyền thông đại chúng (AEJMC) công nhận.  Trường đào tạo các chương trình đào tạo cấp chứng chỉ Quảng cáo sáng tạo (Advertising for Creative Certificate) dành cho đối tượng các chuyên viên viết quảng cáo, Giám đốc khách hàng (Account Manager) và Giám đốc sáng tạo tương lai. Trường xếp thứ 4 theo US News & World Report năm 2010.

 

Học bổng: Trường trao các suất hỗ trợ tài chính khác nhau cho sinh viên đưa ra yêu cầu cần hỗ trợ tài chính. Các danh mục học bổng nằm trong khoản hỗ trợ này  gồm có Học bổng Trường Tây Bắc (Northwestern Scholarships), Trợ cấp của Chính phủ Bang/Liên bang và các học bổng bên ngoài khác.

 

3. Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania

 

Trường Wharton còn được biết đến với tên gọi Trường Kinh doanh Wharton giảng dạy các bậc Cử nhân (UG), Tiến sỹ (PhD) và các chương trình học văn bằng. Trường có ngành Marketing tập trung hướng tới tìm hiểu nhu cầu và sở thích của các bên liên quan chủ chốt tới doanh nghiệp. Sinh viên có thể chọn theo ngành Marketing hoặc Marketing-Quản lý Tổ chức.

 

Thứ hạng: Trường đưunsg thức nhất trong bảng xếp hạng về các chương trình đào tạo cử nhân, Thạc sỹ quản trị kinh doanh và Chương trình Quản lý do US News & World Report công bố năm 2014-2015.

 

Học bổng: Trường trao các suất hỗ trợ tài chính cho các sinh viên ngành thạc sỹ Quản trị kinh doanh dưới dạng các suất tiền thưởng, học bổng nghiên cứu sinh và các chương trình học bổng. Sinh viên có thể lựa chọn các chương trình hỗ trợ như Chương trình Nghiên cứu sinh Wharton, Hỗ trợ quân nhân, và các nguồn tài trợ bên ngoài.

 

4. Đại học New York

 

Đại học New York là trường Đại học tên tuổi bậc nhất tại Mỹ và có đến 20 trường, cao đẳng và phân viện trực thuộc. Trường xếp hạng 38 trong Hệ thống xếp hạng các trường Đại học Quốc tế do Times Higher Education bình chọn. Sinh viên theo học có thể lựa chọn học bậc Tiến sỹ Marketing, Thạc sỹ quản trị kinh doanh và các chương trình cử nhân ngành Quảng cáo-Marketing.

 

Học bổng: Trường trao cho sinhviên nhiều suất học bổng khác nhau trong đó bao gồm: Học bổng AnBryce, Học bổng Arch, Học bổng Thành phố Lewis Rudin, Học bổng Đường tới hòa bình.

 

5. Đại học bang Colorado

 

Đại học bang Colorado (CSU) là Đại học nghiên cứu công có tổng cộng 55 khoa. US News & World Report xếp hạng 124. Khóa học Marketing tại CSU cung cấp cho sinh viên kiến thức toàn diện về lĩnh vực marketing và những kỹ năng cần thiết để đưa ra quyết định có hiệu quả. Tại đây, các hệ đào tạo Cử nhân và Sau đại học đều có khóa học marketing số và chiến lược.

 

Học bổng: CSU trao các suất trợ cấp, hỗ trợ, học bổng và cơ hội học việc dành cho các sinh viên. Một vài khoản hỗ trợ của trường có thể kể đến như Trợ cấp sinh viên Colorado ($1,250), Trợ cấp sau đại học ($2,500), Cam kết CSU đối với tiểu bang Colorado (nhiều mức hỗ trợ), v.v…

 

6. Đại học Coventry

 

Đại học Coventry là Đại học nghiên cứu công được thành lập năm1992. Trường là thành viên của Hiệp hội các trường đại học khối Thịnh vượng chung, Liên minh các trường Đại học và Hội các trường Đại học Vương Quốc Anh. Theo bảng xếp hạng các trường Đại học thế giới QS năm 2014/15, Coventry nằm trong top 800 trường đại học hàng đầu thế giới. Trường đào tạo Bằng Cử nhân Khoa học xã hội ngành Quảng cáo-marketing (Bằng danh dự – Hons), trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên môn cần thiết để có thể hiểu được toàn cảnh thế giới đa diện của ngành quảng cáo – marketing. Chương trình đào tạo được Viện Marketing Hoàng gia Anh (CIM) công nhận. Đồng thời sinh viên theo học có cơ hội hoàn thành văn bằng chuyên nghiệp Marketing do chính CIM cấp.

 

Học bổng: Trường trao các suất học bổng Phoenix (Coventry University Phoenix Scholarship) trị giá trong khoảng £3,000 (có thay đổi) cho các sinh viên tại các quốc gia láng giềng có tỷ lệ thất nghiệp cao theo học giáo dục bậc cao (đại học, sau đại học) tại Vương quốc Anh. Ngoài ra trường còn cấp học bổng dựa trên thành tích học tập với trị giá lên tới £1,250 tiền mặt mỗi năm, yêu cầu điểm trung bình tối thiểu đạt 65%.

 

7. Đại học OCAD

 

Tiền thân là trường Cao đẳng Mỹ thuật và thiết kế Ontario, Đại học OCAD là cơ sở đào tạo mỹ thuật và thiết kế lớn nhất và lâu đời nhất tại Canada. Chương trình đào tạo Quảng cáo tại trường do các chuyên gia trong ngành giảng dạy, chú trọng vào các công tác dự án và giảng dạy thông qua các bài trực giảng, thuyết trình và định hướng cá nhân.

 

Học bổng: Trường trao các suất học bổng dựa trên điểm của ứng viên và khuyến khích các nghiên cứu chuyên sâu. Sinh viên cũng có thể được nhận huy chương do nhà trường trao tặng tại lễ vinh danh sinh viên của trường.

 

8. Đại học Webster

 

Đại học Webster là Đại học tư hình thức phi lợi nhuận. Xem thêm Chia sẻ Bằng cấp của trường được Ủy ban Giáo dục bậc cao (Higher Learning Commission) công nhận. Trường cũng là thành viên của Hiệp hội Trung ương các trường Cao đẳng và đào tạo phía Bắc (NCA). Trường được đánh giá là trường Đại học tốt nhất trong các trường Đại học khu vực. Tư vấn phong thuỷ Hiện trường đang giảng dạy bậc sau đại học, chương trình tiến sỹ, chương trình cấp chứng chỉ và giấy phép hành nghề được công nhận đối với ngành Quảng cáo và markerting. Các chương trình giảng dạy bao gồm:

  • Thạc sỹ Khoa học xã hội trong ngành Truyền thông Marketing và Quảng cáo (MA)
  • Cử nhân khoa học xã hội trong ngành Truyền thông Marketing và Quảng cáo (BA)
  • Chuyên ngành phụ Truyền thông Marketing và Quảng cáo.

Học bổng: Sinh viên ứng tuyển học bổng ưu tiên là công dân Mỹ. Một vài ví dụ về học bổng dành cho các sinh viên:

  • Học bổng dành cho sinh viên năm nhất
  • Học bổng chương trình học chuyển tiếp
  • Học bổng chuyển tiếp từ Cao đẳng Cộng đồng bán thời gian năm 2015
  • Học bổng dành cho sinh viên đang theo học
  • Học bổng dành cho sinh viên học bán thời gian
  • Học bổng bổ sung
  • Học bổng Grad to Grad

9. Đại học Florida

 

Đại học Florida (UOF) là một thành viên được bầu chọn trong Hiện hội các Trường Đại học Hoa Kỳ (AAU), The university is an elected member of  Association of American Universities (AAU), Hiệp hội các trường đại học ưu việt về nghiên cứu tại khu vực Bắc Mỹ. Đến với các khóa học Quảng cáo-marketing do nhà trường cung cấp, sinh viên sẽ được tiếp cận với các lý thuyết, được nghiên cứu và cung cấp những kỹ năng đưa ra quyết định cần thiết trong ngành quảng cáo chiến lược cũng như lập kế hoạch truyền thông tổng hợp.

 

Thứ hạng: Trong năm 2014/15, trường được US News & World Report xếp hạng thứ 14 trong danh sách các trường công tốt nhất.

 

Học bổng: UOF trao tặng nhiều suất học bổng khác nhau dành cho sinh viên bao gồm: học bổng chuyển tiếp từ Cao đẳng Florida, Học bổng chuyển tiếp học thuật từ Cao đẳng Florida, Học bổng Tương lai tươi sáng Florida, Học bổng Lombardi & Stamps, v.v…

 

10. Đại học Boston

 

Đại học Boston là trường Đại học danh tiếng bậc nhất tại Mỹ. Trường đào tạo tất cả các ngành ở tất cả các bậc học từ Cử nhân tới Tiến sỹ. Khoa Quảng cáo-marketing tại trường sẽ cung cấp cho sinh viên kiến thức chuyên sâu về ngành thông qua cả kiến thức lẫn thực hành. định cư mỹ eb3 Từ đó, sinh viên có được những kiến thức đầy đủ và toàn diện nhất.  Hơn nữa, sinh viên có cơ hội được sắp xếp gặp gỡ các doanh nghiệp thành công.

 

Học bổng: Đại học Boston chi tổng cộng 12,5 triệu đô-la Mỹ cho các suất học bổng dựa trên thành tích học tập dành cho các sinh viên năm thứ nhất mới nhập học. Một vài học bổng của trường có thể kể đến như: Học bổng Ủy thác, Học bổng Trustee, học bổng Presidential và học bổng Athletic (dành cho các sinh viên có thành tích thể thao xuất sắc) cùng nhiều suất học bổng khác. Ngoài ra trường cũng cấp học bổng dựa trên kết quả học tập đầu vào dành cho các sinh viên có nhu cầu trợ cấp tài chính.

 

Nguồn: Scholarshipplanet

Xem thêm Sức khoẻ, Phong thuỷ biệt thự, định cư mỹ

Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét