Đại học nào sản sinh nhiều tỷ phú nhất?

Đại học nào sản sinh nhiều tỷ phú nhất?

SSDH- Một cuộc điều tra vừa cho thấy những kết quả khá bất ngờ về những lò đào tạo ra nhiều tỷ phú nhất.

 

Nhóm các ngân hàng Thụy Sĩ và một hãng tình báo tài chính có trụ sở ở Singapore vừa công bố kết quả điều tra về 2.300 tỷ phú USD trên phạm vi toàn cầu. Theo đó, phần lớn các tỷ phú không phải đi lên từ việc kinh doanh buôn bán quăng quật ngoài chợ mà là từ các một số các trường đại học trên thế giới. Tuy nhiên, rất nhiều cái tên đại học nổi tiếng không có trong danh sách này.

 

Kết quả cho thấy, 2/3 các tỷ phú USD toàn cầu có bằng đại học, 1/4 trong số đó có trình độ sau đại học và 1/10 có học vị tiến sĩ.

 

Đại học nào sản sinh nhiều tỷ phú nhất?

 

Đại học Pennsylvania đứng đầu trong danh sách sản sinh ra các tỷ phú cho thế giới. Theo sau là Harvard, Yale, Nam California, Princeton, Cornell, Stanford, University of California, University of Mumba, London School of Economics, Lomonosov Moscow State University, University of Texas, Dartmouth College, University of Michigan, New York University, Duke University, Columbia University, Brown University, Massachusetts Institute of Technology, ETH Zurich.

 

Nhìn vào danh sách trên, có thể thấy, phần lớn các trường đại học là ở Mỹ. Du học Các nước khác cũng có trường đại học danh tiếng là Anh, Nga, Đức.

 

Đại học nào sản sinh nhiều tỷ phú nhất?

 

Một số trường nổi tiếng như Oxford hay Cambridge đều không có trong danh sách.

 

Cũng theo điều tra, phần lớn các tỷ phú này kiếm tiền trong các lĩnh vực: đầu tư, ngân hàng và tài chính. Kinh nghiệm xin visa du học anh Và đa số các tỷ phú sống ở New York, Moscow và London.

 

Nguồn: AsiaOne, BBC, StreetWise

. Xem thêm Visa du học Úc

Xem thêm Định cư Mỹ, Phong thuỷ theo tuổi, Đổi visa du học mỹ

Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét